Thiết kế văn phòng hiện đại

Chiến lược thiết kế văn phòng hiện đại cho phép các doanh nghiệp tạo không gian làm việc năng động và hiệu quả trong phạm vi giới hạn về không gian và ngân sách của họ. Thật vậy, thiết kế văn phòng hiện đại, là tất cả để tìm giải pháp cho các vấn đề đã tồn tại trong doanh nghiệp trong nhiều năm. Và bạn không nhất thiết phải là công ty triệu đô để có khả năng cải thiện môi trường làm việc của doanh nghiệp mình. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, xem qua hướng dẫn tối ưu của chúng tôi để có kế hoạch thiết kế văn phòng hiện đại cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được những điều hữu ích bạn có thể sử dụng cho không gian văn phòng của bạn ngay hôm nay.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng hiện đại


Tính đổi mới chắc chắn là một khía cạnh lớn của thiết kế văn phòng hiện đại. Tuy nhiên, không có ích gì khi giới thiệu một yếu tố thiết kế văn phòng mới mà không thúc đẩy tinh thần, hiệu suất của nhân viên hoặc giúp công ty của bạn tăng doanh thu. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê sáu nguyên tắc quan trọng nhất của thiết kế văn phòng hiện đại. Trong khi có vô số kỹ thuật thiết kế văn phòng hiện đại, đây là những kỹ thuật mà tất cả các chủ doanh nghiệp nên ưu tiên.

Các yếu tố tự nhiên


Một trong những nguyên tắc chính của thiết kế văn phòng hiện đại thực sự khá cổ xưa: hãy đón nhận ánh sáng mặt trời! Có một vài lý do tại sao đây là một bước đi thông minh.
Đầu tiên là ánh sáng tự nhiên phát ra phổ màu rộng hơn nhiều so với bóng đèn thông thường. Điều này giúp giảm căng thẳng cho mắt và có thể làm cho nhân viên của bạn tỉnh táo hơn, điều này không chỉ khiến họ cảm thấy tốt hơn mà còn tăng năng suất và giảm thiểu sai sót.
Hơn nữa, ánh sáng tự nhiên tất nhiên là miễn phí. Hãy xem xét rằng chi phí năng lượng sẽ chỉ tăng trong tương lai, một thiết kế văn phòng cho nhiều ánh sáng tự nhiên hơn có thể là một khoản đầu tư khôn ngoan. Như đã nói, điều quan trọng là phải có các lớp phủ tường phù hợp để nhân viên có thể quyết định khi nào họ muốn cho ánh nắng vào và khi nào họ không.

Không gian linh hoạt

Một xu hướng thịnh hành trong thiết kế văn phòng hiện đại là tính linh hoạt. Các nhân viên văn phòng yêu thích các cụm bàn làm việc có thể đóng nhiều vai trò –– phần lớn là do bản thân chúng đảm nhận nhiều công năng. Nếu bạn yêu cầu nhân viên của mình hoàn thành một loạt các nhiệm vụ, thì một cách khôn ngoan là ưu tiên tính linh hoạt trong thiết kế văn phòng của bạn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách đầu tư vào bàn và ghế có thể di chuyển dễ dàng, thiết lập các khu vực làm việc nửa riêng tư và lắp đặt một số điểm thân thiện công nghệ trong văn phòng của bạn.

Thân thiện với môi trường

Văn phòng thân thiện với môi trường trông như thế nào? Trên thực tế, không có khuôn mẫu nào cho thiết kế văn phòng xanh. Thay vào đó, các chủ doanh nghiệp trong các ngành có thể kết hợp các yếu tố nội thất thân thiện với môi trường trong thiết kế chủ đạo. Tuy nhiên, việc đưa ra một số quyết định thân thiện với môi trường có thể giúp doanh nghiệp nâng cao danh tiếng, giành điểm với nhân viên, tiết kiệm tiền và –– tất nhiên –– đồng thời giúp bảo vệ môi trường.

Tăng tính tương tác

Tại một thời điểm, thiết kế văn phòng mở là “lựa chọn nóng” cho các chủ doanh nghiệp muốn tăng cường hợp tác trong không gian làm việc. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng đã phát triển kể từ thời điểm đó đến nay đã có nhiều sắc thái hơn. Giờ đây, có nhiều cách để khuyến khích cộng tác mà không cần phá bỏ tất cả các bức tường trong không gian làm việc. Sắp xếp các bàn làm việc liền nhau, loại bỏ chỗ ngồi được chỉ định và tạo không gian cho “nhóm” nhân viên nhỏ hơn tập hợp và làm việc đều là những phương pháp hiệu quả để cải thiện năng suất của nhóm.

Màu sắc rực rỡ

Một số văn phòng thực sự bắt mắt theo nghĩa là họ sử dụng bảng màu sáng, có tông màu neon. Rõ ràng, đây là một cách để thu hút thị giác và ảnh hưởng đến tâm trạng, nhưng các nhà quản lý thường có thể tạo ra hiệu ứng tương tự bằng cách tích hợp các tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn vào không gian làm việc của họ. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên và thực vật đều là những biện pháp tiết kiệm chi phí để mang lại bầu không khí tươi vui cho văn phòng.

Tính tổ chức

Nguyên tắc chính cuối cùng của thiết kế văn phòng hiện đại rất đơn giản để hiểu, nhưng thường cần có kế hoạch và đầu tư để thực hiện: tính tổ chức. Thật vậy, thời của những văn phòng lộn xộn, điên cuồng đã qua lâu rồi. Những nơi làm việc hiệu quả và mang lại nhiều lợi nhuận nhất ngày nay là các hình mẫu về sự gọn gàng và sạch sẽ. Tất nhiên, mọi thứ có thể trở nên hỗn loạn. Nhưng đó là loại "hỗn loạn có tổ chức" mà người ta thấy trong các khoa cấp cứu của bệnh viện hoặc các tháp kiểm soát không lưu. Từ quan điểm thiết kế, sắp xếp –– và duy trì –– có tổ chức thường liên quan đến việc tối ưu hóa luồng giao thông, bố trí nội thất và thiết bị nhằm tối đa hóa việc sử dụng không gian. Đồ nội thất nhẹ, mô-đun nói riêng thường là một phần của kế hoạch, vì nó có thể được di chuyển hoặc tái sử dụng theo yêu cầu.

Các cụm bàn làm việc hiện đại

Các nhân viên hoàn toàn có thể dành nhiều thời gian tại bàn làm việc hơn là ở phòng khách nhà họ trong suốt một tuần làm việc. Tuy nhiên, sự thật phũ phàng là rất ít cụm bàn làm việc hiện đại tự hào có các tiện nghi, công cụ và công nghệ mà nhân viên cần để vận hành tốt nhất. Hơn nữa, thiết lập bàn làm việc kém có thể có tác động tiêu cực lớn đến tâm trạng và năng suất. Để chống lại một số tác động tiêu cực điển hình của cụm bàn làm việc, hãy xem bốn ý tưởng tuyệt vời sau để nâng cấp cụm bàn làm việc của bạn càng sớm càng tốt:

Duy trì sự ngăn nắp

Không tốn bất kỳ khoản tiền nào để gỡ rối một mớ dây điện chạy quanh bàn làm việc của bạn hoặc tận dụng một số không gian trống dưới cụm bàn làm việc của bạn để lưu trữ hồ sơ. Các cá nhân làm việc trong không gian văn phòng nhỏ có thể tối đa hóa khả năng của cụm bàn làm việc chỉ bằng cách dành thời gian sắp xếp và giảm bớt sự lộn xộn trong hoặc xung quanh bàn làm việc của họ.

Đầu tư vào ergonomics

Đồ nội thất văn phòng Egronomic là món quà đối với những nhân viên hiện đại. Thật sự không tốt chút nào khi ngồi trong thời gian dài (chẳng hạn như tám giờ liên tục), vì vậy, những đổi mới như bàn đứng-ngồi có thể mang lại điều kỳ diệu cho tâm trạng và mức độ hiệu quả của nhân viên. 

Tư duy tương tác

Một số cụm bàn làm việc hoạt động như bàn làm việc cho một người. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nhân viên chia sẻ bàn làm việc và giải quyết các dự án cùng nhau. Do đó, bạn thường nên đầu tư vào một số tính năng để giúp hỗ trợ làm việc theo nhóm như bảng trắng, bảng thông minh, màn hình chiếu hoặc nhiều màn hình. Ngoài ra, mua các mẫu bàn làm việc có thể mở rộng thành bàn lớn hơn là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự hợp tác sáng tạo giữa các cấp của bạn.

Thúc đẩy cá tính

Như đã nói ở trên, các nhân viên văn phòng hiện đại sẽ dành nhiều thời gian làm việc tại bàn làm việc. Với suy nghĩ đó, điều quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp tiến bộ là cho các thành viên trong nhóm của họ cơ hội cá nhân hóa các cụm bàn làm việc của họ theo những cách có ý nghĩa. Chúng ta đã trải qua một thời kỳ dài kể từ những ngày các văn phòng có những dãy tủ đồng nhất, vì vậy hãy để nhân viên của bạn thể hiện bản thân. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách một vài thay đổi nhỏ có thể thay đổi toàn bộ bầu không khí văn phòng trở nên tốt đẹp hơn.

Nội dung khác

Thiết kế thi công cửa hàng bán lẻ trong cuộc đua với e-commerce
Thiết kế thi công cửa hàng bán lẻ trong cuộc đua với e-commerce

Cập nhật gần nhất 8/29/2020 1:36:28 AM

Môi trường bán lẻ ngày nay không chỉ liên quan đến chiến lược bán lẻ mà còn liên quan đế tâm lý và tình cảm của người mua. Đặc biệt, trong bối cảnh sự trỗi dậy của môi trường bán lẻ trực tuyến khiến việc thiết kế và thi công cửa hàng bán lẻ phải cạnh tranh quyết liệt hơn để quyến rũ được trái tim người tiêu dung

Xem thêm »