Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc
InterContinental, Hyatt, Movenpick, Best Western, Wyndham, Pullman, Novotel, JW Marriott, Melia... hầu hết những thương hiệu BĐS nổi tiếng thế giới đều đã có mặt tại Phú Quốc. Điều đó không chỉ chứng tỏ tiềm năng của lĩnh vực du lịch của Đảo Ngọc mà còn định vị thương hiệu nghỉ dưỡng biển hạng sang nơi đây ở một tầm cao mới.

Hấp lực của Phú Quốc

Năm 2018, lượng khách du lịch đến với Phú Quốc tăng 35,8% so với 2017, trong đó, khách quốc tế tăng 68,4%. Sáu tháng đầu năm nay, đã có 2,2 triệu lượt khách đến với Đảo Ngọc, tăng 35,9% so với cùng kỳ 2018; riêng khách quốc tế là 392 ngàn lượt, tăng 35,5%.

Theo hãng tin CNN, nếu bạn đang mơ về một nơi nghỉ ngơi trên bãi biển ở châu Á, Phú Quốc của Việt Nam sẽ là ứng cử viên hàng đầu, điểm đến hàng đầu dành cho những người yêu biển. CNN cũng đánh giá Phú Quốc thuộc Top 5 điểm đến mùa thu tại Châu Á – Thái Bình Dương kèm theo chuỗi ảnh về Phú Quốc “Bạn sẽ nhìn thấy gì khi đến Phú Quốc”, những góc ảnh thể hiện nét đẹp độc đáo về phong cảnh, con người và cuộc sống trên hòn đảo xinh đẹp này.


Nhiều chuyên gia nhận định, sức hấp dẫn về du lịch cũng như đầu tư BĐS của Phú Quốc đến từ đường bờ biển dài 150km, thiên nhiên phong phú, thời tiết thuận lợi cho hoạt động du lịch quanh năm. Hơn nữa, giao thông tới Phú Quốc hiện nay rất thuận tiện khi nhiều công trình, dự án phát triển cơ sở hạ tầng đã được hoàn thành. Bên cạnh các đường bay nội địa, hiện nay, tại cảng Hàng không Phú Quốc, nhiều hãng hàng không đã khai thác các đường bay quốc tế đến: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia và một số chuyến bay không thường xuyên đến từ Thụy Điển, Italy.... Đặc biệt, hạ tầng du lịch với những dự án “khủng” gồm Vinpearl Land, Vinpearl Safari, cáp treo dài nhất thế giới An Thới - Hòn Thơm, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Casino Corona Phú Quốc... và nhiều dự án, công trình khác đang tạo nên một “thiên đường du lịch nghỉ dưỡng” thu hút du khách trong và ngoài nước.

Theo phản ánh của các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Phú Quốc, trong dịp 30/4 – 1/5 vừa qua, các khách sạn hạng sang, nhà nghỉ cao cấp đã được du khách và công ty lữ hành đặt kín phòng. Tình trạng “cháy phòng” dự kiến cũng diễn ra vào dịp nghỉ lễ 2/9 khi nhiều công ty lữ hành đã đặt phòng trước đó cả tháng, đồng thời cho biết giá tour tăng khoảng 10% so với giá ngày thường.

Với nhiều tín hiệu tốt như ngành du lịch bội thu, giao thông phát triển, nhiều đường bay quốc tế mới và sức hấp dẫn của mô hình thành phố biển đầu tiên trên cả nước (Chủ tịch UBND Kiên Giang vừa trình Chính phủ) thì những quy hoạch bài bản cùng chính sách khích lệ từ Chính phủ ngày càng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc. Từ đó, góp phần đưa các điểm đến nghỉ dưỡng nơi đây lên bản đồ du lịch quốc tế.



“Chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng”

“Chúng tôi luôn muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam và thật tuyệt vời khi có mặt tại Phú Quốc - một trong những thiên đường nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế. Đây là một thị trường tiềm năng dành cho ngành dịch vụ nghỉ dưỡng và khách sạn thu hút rất nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới. Việc đầu tư vào nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vào thời điểm hiện tại giúp Best Western nắm bắt cơ hội mở rộng thị phần cũng như thương hiệu của mình tại Việt Nam, đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng tại đây” - Ông Olivier Berrivin, GĐ điều hành Best Western Châu Á chia sẻ.

Cùng quan điểm, ông David Udell, chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn khách sạn Hyatt cho hay: chúng tôi rất vui mừng mang thương hiệu cao cấp nhất của tập đoàn là Park Hyatt đến Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp với sự đa dạng sinh học, những bãi biển tuyệt đẹp và môi trường nghỉ dưỡng thuần khiết, nguyên sơ.

Ông Piero Bellizzi, GĐ Điều Hành của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort cũng nhìn nhận: “Phú Quốc như ngọc trong đá, tự thân đã có nét lấp lánh riêng. Sự xuất hiện của chúng tôi chỉ mài ngọc thêm sáng và góp phần đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách quốc tế. Với cơ sở vật chất đa đạng, tiện nghi và hiện đại, phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng của những đối tượng du khách và thị trường khác nhau, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch hoàn hảo và đáng nhớ nhất”.



Còn ông Goran Milosheski, GĐ vận hành casino Corona Phú Quốc thì cho rằng, cùng với sự phát triển của hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, hầu hết các thương hiệu quản lý BĐS nổi tiếng thế giới cũng đã hiện diện tại Phú Quốc, mang lại nguồn khách lớn, ổn định cho địa phương này. Ngoài ra, việc Corona - casino đầu tiên thí điểm cho người Việt được vào chơi mở cửa từ tháng 1/2019 tạo cơ hội để Đảo Ngọc có thêm bước phát triển đột phá về du lịch cũng như cơ hội vươn mình trở thành trung tâm giải trí mới của châu Á, bên cạnh Hongkong, Genting hay Phuket.




Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thu Huyền, GĐ công ty Newstarland, trong khi lượng khách tăng trưởng nhanh từng ngày thì hệ thống dịch vụ vẫn tiếp tục cải thiện theo kịp nhu cầu thực tế. Tính đến hết 2018, Phú Quốc mới có hơn 4.900 khách sạn 3 – 5 sao, chỉ bằng 38% so với nguồn cung của Nha Trang và 38% so với nguồn cung của Đà Nẵng. Dự kiến, trong một vài năm tới, Phú Quốc đón nhận thêm 12 dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Việc nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng hạng sang đi vào hoạt động sẽ góp phần giải toả tình trạng thiếu hụt phòng khách sạn 5 sao tại Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao của du khách khi đến Đảo Ngọc, cũng như quảng bá hình ảnh du lịch địa phương ra toàn cầu.